Giảm cân sau tết - những điều cần lưu ý

3 năm trước - [Lượt xem: 1297]

Sau Tết bạn thường sẽ phải lên cho mình một kế hoạch giảm cân bởi sau tết, sau những ngày nghỉ dài và sau bao nhiêu món ăn ngon ngày tết thì tình trạng tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Một số lưu ý khi giảm cân sau tết:

1. Giảm cân chậm mà chắc

Bạn muốn nhanh chóng tìm lại vóc dáng mi nhon trước Tết nên đã áp dụng một chế độ ăn kiêng khắt khe hoặc thói quen tập luyện quá sức để rút ngắn khoảng thời gian giảm cân. Có thể bạn sẽ nhận được kết quả giảm cân nhanh thì thực tế nó đang rất có hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy bạn đừng tự áp dụng phương pháp giảm cân quá vội vàng. Việc giảm cân cần tiến hành theo quy trình lành mạnh, chỉ nên giảm từ 0,4 – 1 kg mỗi tuần mới không gây tổn hại cho sức khỏe.

Việc giảm cân cần tiến hành theo quy trình lành mạnh

2. Không nhịn ăn để giảm cân

Bạn quan niệm giảm cân là phải nhịn ăn, là cắt giảm khẩu phần ăn uống cũng như lượng thức ăn thu nạp vào cơ thể. Giảm lượng ăn uống là cần thiết để giảm cân nhưng việc cắt giảm khẩu phần ăn, thực phẩm cũng như hàm lượng chất béo và calo cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe hiện tại, mức cân nặng của bạn, số cân cần giảm để từ đó lên cho mình một chế độ ăn uống giảm cân khoa học, hợp lý để không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Vf vậy bạn tuyệt đối không được nhịn ăn để giảm cân. Nhịn ăn còn là nguyên nhân dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm trong cơ thể, đồng nghĩa với việc quá trình giảm cân của bạn sẽ khó khăn hơn. Nhịn ăn sẽ khiến bạn thèm ăn nhiều hơn sau đó và diều đó khiến cho bạn dễ bị tăng cân béo phì hơn.

3. Uống nhiều nước

Uống nước rất tốt cho cơ thể, đặc biệt trong việc giảm cân, vì vậy nó luôn là lời khuyên tốt và cần có cho bạn. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước chanh pha loãng vào mỗi sáng để thanh lọc cơ thể và giảm cân đồng thời cho làn da láng mịn hơn. Uống nước chanh bạn có thể đốt cháy được hơn 100 calo thừa mỗi ngày.

Uống nước rất tốt cho cơ thể, đặc biệt trong việc giảm cân

4. Thay thế lượng đường và chất béo

Đây là 2 nhóm làm tăng nguy cơ tăng cân của bạn. Thay thế các loại bánh kẹo và chocolate bằng các loại hoa quả như cam, táo, dưa hấu, kiwi... chúng sẽ giúp làm giảm mỡ thừa toàn bộ cơ thể bạn.

5. Viết nhật ký ăn uống

Bạn hãy viết ra những gì mình đã ăn và làm thế nào ý thức hơn về việc mình đã ăn bao nhiêu mỗi ngày. Vì vậy, sau mỗi bữa ăn, kể cả bữa ăn nhẹ, ban cũng nên ghi lại những gì đã ăn, ăn bao nhiêu, đói như thế nào khi ăn, và bất kỳ suy nghĩ nào khác để hàng ngày bạn đọc lại nhật ký và sẽ ý thức hơn trong việc ăn uống của mình hay có sự điều chỉnh cho hợp lý hơn.
Theo nghiên cứu thì những người có ghi nhật ký ăn uống sẽ giảm cân thành công hơn những người không ghi đấy.

Bài viết trước: Bí quyết ăn uống để không tăng cân ngày Tết

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Giảm cân sau tết - những điều cần lưu ý

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi