Tổng hợp TOP thực phẩm giúp giảm cân bạn không ngờ tới!

9 tháng trước - [Lượt xem: 906]

Bạn muốn giảm cân mà không cần ăn kiêng cũng không phải tập thể dục. Không gì là không thể chỉ cần bạn biết "đa dạng hóa" khẩu phần ăn bằng những thực phẩm "diệu kỳ" giúp giảm cân "siêu nhanh".

1. Ớt

Ớt được biết đến là một gia vị giúp cho bữa ăn thêm "đậm đà" nhưng thật bất ngờ các nghiên cứu chỉ ra nó giúp đốt cháy calo. Cho nên có tác dụng giảm cân "đốt cháy" mỡ thừa, chất béo nhanh chóng. Thành phần hóa học capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt đánh tan mỡ giảm lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể.

2. Cải xoăn

Cải xoăn
Cải xoăn là loại thực phẩm giảm cân, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư hàng đầu

Cải xoăn được xếp hạng ở những vị trí cao nhất trong việc giúp chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư. Bởi vậy nó rất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa. Ngoài ra cải xoăn có rất ít calo giúp tạo cảm giác no hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giải tỏa độc tố nên nó rất hữu hiệu cho quá trình giảm cân.

3. Mồng tơi

Màng thylakoid (chất nhờn) có trong mồng tơi giúp tạo cảm giác no và ức chế cảm giác thèm ăn vặt không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy nó rất có ít trong việc giảm cân, giảm mỡ.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều omega 3, chất xơ và protein rất tốt cho sức khỏe hạn chế hấp thu chất béo, "tiêu hủy" mỡ thừa. Thành phần của nó không thể thiếu trong bất kì thực đơn giảm cân nào.

5. Hạt thông

Hạt thông
Hạt thông chứa axit béo giúp phóng thích một lượng lớn cholecystokinin - một hóc môn ức chế thèm ăn

Hạt thông giúp giảm cân nghe có vẻ khó tin nhưng theo Mercola, một axit béo quan trọng tìm thấy trong hạt thông phóng thích một lượng lớn cholecystokinin - một hóc môn ức chế thèm ăn.
Ngoài ra, hạt thông chứa nhiều protein, sắt giúp bạn có một năng lượng dồi dào mà không lo sợ tích trữ mỡ thừa gây tăng cân.

6.Hạt dẻ

Hạt dẻ
Hạt dẻ rất tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân

Không chỉ là món tráng miệng, hạt dẻ rất tốt cho hệ tim mạch và giúp bạn dễ dàng giảm cân. Một nghiên cứu mới đây cho thấy nếu sử dụng thường xuyên, hạt dẻ có thể giúp bạn giảm 22% nguy cơ béo phì, để bạn có được vòng eo, bụng thon gọn nhanh chóng. Thành phần của hạt dẻ chứa rất nhiều protein, chất béo không bão hòa, vitamin rất tốt cho sức khỏe, chống béo phì.

7. Ngũ cốc

Một bài viết trên Trường Y tế công cộng Harvard nhấn mạnh rằng các loại ngũ cốc rất giàu chất xơ và khoáng chất cần thiết. Chúng giúp bạn cảm giác no lâu hơn, giảm lượng cholesterol và bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

8. Trứng

Nhờ hàm lượng đạm cao và kết hợp nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo tốt, trứng cung cấp năng lượng, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, và tăng tốc độ trao đổi chất, hạn chế tích trữ chất béo xấu - tác nhân gây nên mỡ thừa.

9. Các loại đậu

Đậu đen, đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu… rất giàu protein, chất khoáng và chất xơ trong khi lại ít calo giúp bạn dễ no, hạn chế thèm ăn cho nên bạn hoàn toàn không lo sợ bị béo, tăng cân ngược lại nó còn giúp bạn "đào thải" mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng.

10. Sữa chua

Sữa chua
Sữa chua giúp giảm cân hiệu quả, rất tốt cho hệ tiêu hóa

Theo một nghiên cứu từ Thư viện quốc gia Hoa Kì, ngoài việc cải thiện tiêu hóa, sữa chua cũng giúp bạn giảm cân. Nhờ các chất dinh dưỡng, can xi, đạm protein và chất béo lành mạnh, sữa chua sẽ tăng năng lượng, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố,... Đồng thời ngăn ngừa hấp thu chất béo xấu (mỡ thừa) giúp giảm cân hiệu quả.

Tóm lại, bạn hãy thêm những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn, bạn sẽ thấy mở bụng không còn "cứng đầu" cũng như giảm cân không phải là vấn đề "nan giải".
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Thực đơn giảm cân » Tổng hợp TOP thực phẩm giúp giảm cân bạn không ngờ tới!

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi