Thành công giảm 2kg/tháng bằng "thói quen"

8 tháng trước - [Lượt xem: 824]

Không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục cực khổ chỉ cần hình thành cho mình những “thói quen” ăn uống hợp lí bạn sẽ thành công giảm được 2kg/tháng và hơn thế nữa!

• Ăn nhạt đi

Ăn nhiều muối sẽ làm cho cơ thể tích trữ chất béo dẫn đến tăng cân, mỡ thừa. Việc ăn nhạt đi sẽ giúp cho cơ thể giảm chất béo nguyên nhân chính gây béo phì. Cho nên bạn nên hình thành thói quen ăn nhạt đi, nêm ít muối vào món ăn, tránh ăn nhiều dầu mỡ hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh.

• Cho chuối vào thực đơn

Cho chuối vào thực đơn

Trong quả chuối có nhiều vitamin, giàu khoáng chất, kali. Những người thừa cân nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày thay vì ăn bánh, kẹo,… giúp giảm cân, chống stress, giúp thoái mái, thư giản.

• Ăn ít đường

Không càng bàn cải gì nữa  đường là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân, béo phì. Vì vậy nên hạn chế thức ăn có đường như bánh kẹo, nước ngọt, chè,… Ngoài ra ăn nhiều đường sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gây ra bệnh tiểu đường, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy hãy hình thành thói quen ăn ít đường để cho cơ thể khỏe mạnh, giảm cân, vóc dáng đẹp.

• Dùng bát đĩa nhỏ


Ăn bát, đĩa nhỏ

Ăn trong bát đĩa nhỏ sẽ giảm thiểu khẩu phần ăn xuống 31-57% so với việc ăn trong bát đĩa lớn. Bởi vì nó tạo cảm giác nhanh no hơn, tránh cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó nó giúp bạn có xu hướng ăn nhiều thức ăn hơn, dẫn tới cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.


• Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp cho cơ thể có đầy đủ năng lượng, no lâu hơn. Bên cạnh uống nước lọc bạn nên kết hợp uống detox, chanh muối, trà chanh, mật ong,… Việc này giúp thanh lọc cơ thể, chống tích nước, giải độc. Ngoài ra chanh, trà xanh, mật ong đều có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa giúp cho cơ thể săn chắc, thon gọn.

• Nhai chậm trong bữa ăn
Tục ngữ có câu “nhai kĩ no lâu – cày sâu tốt lúa” nó khẳng định kinh ngiệm nhân gian về công dụng của việc nhai chậm giúp tiêu hóa dễ dàng thức ăn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn. Do vậy bạn sẽ có cảm thấy no lâu và không còn thèm ăn vặt nữa.

• Ăn nhiều gừng, tỏi


Ăn nhiều, gừng tỏi

Củ gừng, tỏi có tác dụng trong việc giảm cân, đốt cháy calo, mỡ thừa. Làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 20%, giảm cảm giác thèm ăn giúp no lâu hơn và ăn ít hơn.

• Không bỏ bữa

Nhiều người tự ti về thân hình “quá khổ” của mình nên đã chọn cách nhịn đói để giảm cân. Đây là một giải pháp sai lầm việc này kéo dài sẽ gây nên triệu chứng biếng ăn ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc ngược lại ăn nhiều hơn vì cơ thể thiếu năng lượng dẫn đến tình trạng ăn vô tội vạ, ăn không kiểm soát. Điều này gây nện tình trạng thừa calo, tích trữ mỡ thừa gây tăng cân, béo phì. Vì vậy lời khuyên là bạn không nên bỏ bất kì bữa ăn nào.

• Lúc nào cũng có chanh trong bếp

Không nghi ngờ chi nữa chanh có tác dụng giảm cân hiệu quả cao và nhanh chóng. Cho nên bạn luôn luôn có sẵn chanh để sử dụng hàng ngày. Chanh không chỉ có tác dụng giảm cân mà càng trong làm đẹp và trị bệnh. Đừng bao giờ quên công dụng tuyệt vời của nó. Bạn hãy thủ sẵn chanh trong bếp nhà bạn nhé!


Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Thực đơn giảm cân » Thành công giảm 2kg/tháng bằng "thói quen"

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi