Ăn ngon mà không sợ tăng cân ngày Tết

2 năm trước - [Lượt xem: 4650]

Ngày Tết sẽ có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Vậy làm sao để được ăn ngon miệng mà không lo tới cân nặng sẽ bị ảnh hưởng, để bạn được vui chơi trọn vẹn những những ngày tết.

Hãy cùng tham khảo các món ăn ngon mà không bị tăng cân sau đây:

1. Bánh chưng

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng ăn bánh chưng sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng, tuy nhiên bánh chưng lại là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày tết vì vậy dù sợ béo nhưng bạn cũng khó mà bỏ qua được món ăn truyền thống này. Vậy chỉ còn cách hãy chọn cho mình cách ăn bánh chưng làm sao để không bị tăng cân. Thay vì ăn miếng to, hãy cắt một lát bánh thật mỏng và ăn phần nhân đậu xanh sẽ tránh được hiện tượng tăng cân. Và nếu đã ăn nửa chén bánh chưng trong bữa ăn thì không nên thêm tinh bột nào như cơm, xôi, bánh mì. Ngoài ra để bớt ngán hơn bạn hãy ăn kèm với dưa món nhé.

Thay vì ăn miếng to, hãy cắt một lát bánh thật mỏng và ăn phần nhân đậu xanh sẽ tránh được hiện tượng tăng cân.

2. Thịt gà

Đây cũng là món ăn không thể thiếu trong những ngày tết. Nhưng rất may món ăn này thật ngon mà lại là món ăn dành cho những người muốn giảm cân. Thịt gà nạc là thực phẩm giảm cân được khuyên có trong thực đơn giảm cân, vừa đủ chất dinh dưỡng lại giảm cân hiệu quả. Nhưng lưu ý ăn thịt gà bạn hãy bỏ phần da nhé. Vậy là bạn có thể thoải mái ăn các món ăn với thịt gà ngon miệng mà không hề bị tăng cân.

3. Canh miến

Miến cũng là thực phẩm nằm trong chế độ ăn kiêng và bữa cơm ngày tết thường có một bát canh miến như là một món ăn truyền thống của mỗi gia đình. Một bát canh miến măng hầm là món ăn lý tưởng không lo bị tích mỡ bụng và giảm béo thật tuyệt vời.

Một bát canh miến măng hầm là món ăn lý tưởng không lo bị tích mỡ bụng và giảm béo thật tuyệt vời.

4. Măng tây
Tết với nhiều món ăn béo ngậy khiến bạn đầy bụng, khó tiêu thì măng tây là thực phẩm hoàn hảo với kali, vitamin A, B-complex, C, E... chống đầy hơi và loại bỏ mỡ thừa. Đây là thực phẩm dành cho những người giảm cân.

5. Nấm
Nấm sẽ tạo thành những món ăn ngon và bổ dưỡng, người ta cũng thường dùng món này trong ngày tết, hấp dẫn và dễ ăn. Nấm chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B nên rất tốt trong việc làm tăng oxy hóa trong cơ thể, vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo. Vì thế nấm là món ăn nên có trong thực đơn những ngày tết để có được các món ăn ngon mà vẫn giảm cân.
Ngoài ra rau xanh và trái cây là những thực phẩm không nên thiếu trong những ngày tết. Bạn nên chuẩn bị chúng trong tủ lạnh nhà mình. Đó là những thực phẩm lý tưởng cho bạn đễ tránh tăng cân ngày Tết.

Bài viết trước: Thực đơn giảm cân sau Tết hoàn hảo cho chị em

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Thực đơn giảm cân » Ăn ngon mà không sợ tăng cân ngày Tết

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi