Ăn gì để giảm cân vùn vụt trong 1 tuần?

1 năm trước - [Lượt xem: 10557]

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Cho nên câu hỏi ăn gì để giảm cân là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ góp phần trả lời câu hỏi này và giúp cho những người muốn giảm cân biết ăn như thế nào sẽ giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần!

Có những thực phẩm có rất ít calo và giàu chất dinh dưỡng mà nhiều người không biết. Bởi vậy giảm cân bằng cách sử dụng, chế biến thực phẩm là cách an toàn và bền vững nhất. Nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ có được vòng eo thon gọn và thân hình lí tưởng.

1. Giảm cân bằng chế độ ăn uống cần phải tuân theo nguyên tắc:

- Không được nhịn ăn sáng: Nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và thèm ăn, hấp thu năng lượng nhiều hơn cho nên nguyên tắc đầu tiên và rất quan trọng là bạn không được nhịn ăn nhất là nhịn ăn sáng.
- Bữa ăn trưa cần phải ăn vừa phải không được ăn quá no và ăn nhiều rau xanh, hoa quả.
- Bữa ăn tối: Nhiều người cứ ngỡ rằng buổi ăn tối là bữa ăn chính và phải ăn thật nhiều, nhưng đây sai lầm, bạn nên ăn ít và không được ăn nhiều chất béo. Vì nó sẽ tích lũy mỡ thừa và có xu hướng tăng cân trong khi ngủ. Đặc biệt do buổi tối có ít thời gian nghỉ ngơi cho nên cơ thể ít vận động dẫn tới tăng cân nhanh hơn.
- Chế độ ăn kiêng khắt khe: Chế độ ăn kiêng khắt khe sẽ dẫn tới hiệu quả ngược. Người ăn kiêng khắt khe không chỉ không giảm cân và còn tăng cân nhanh hơn thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe, rối loạn ăn uống.

2. Ăn nhiều hải sản

Hải sản chứa rất nhiều canxi, protein giúp bạn dồi dào sức khỏe năng lượng mà rất ít calo, chất béo nên không gây mập, tăng cân. Bên cạnh đó hải sản còn rất ngon không gây nhàm chán, lại vô cùng phong phú hấp dẫn.
Sau đây chúng tôi hướng dẫn bạn cách ăn hải sản mà không lo sợ béo: Thay vì ăn hải sản chiên, xào nhiều dầu mỡ bạn hãy ăn hải sản luộc, hấp, nướng vừa mang hương vị tươi sống, tự nhiên và vô cùng thơm ngon vừa không sợ gây tăng cân, tích lũy mỡ thừa.
Nếu muốn giảm cân bằng cách chế biến các món hải sản thì bạn nên chế biến thành súp hải sản rau củ nó vừa ngon vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng giảm cân. Tương tự món cháo hải sản vừa giúp cơ thể bổ sung năng lượng vừa là món ăn thanh đạm không gây chán, ngán và tích lũy mỡ thừa. Bạn nên nấu một nồi cháo hỗn hợp các hải sản rất tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân.

Ăn nhiều hải sản
Hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít chất béo giúp giảm cân vùn vụt

3. Ăn nhiều chất xơ

Để giảm cân bạn đã nghe nhiều là nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Bởi vì nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, làn da và giúp giảm cân, tiêu hao mỡ thừa. Chất xơ chứa nhiều ở rau xanh và trái cây. Những thực phẩm này rất dễ ăn và ngon ngọt không gây ớn, chán ăn. Trong thực đơn ăn uống của bạn phải có rau xanh và đa dạng hóa món ăn. Ngoài ra nên tráng miệng bằng trái cây, nước ép trái cây, sinh tố,... Những thực phẩm có thành phần giúp giảm cân, săn chắc vòng 2 như: sup-lơ xanh, rau cải xoăn, bắp cải, rau bina, mướp đắng, ca-rốt, cà chua, táo, bưởi, cam, dâu tây, chanh, bơ,...

Ăn nhiều chất xơ giúp giảm cân
Ăn nhiều chất xơ giúp giảm cân nhanh bất ngờ

4. Ăn carbohydrate

Carbohydrate chứa nhiều trong bánh mì, đậu, khoai tây, ngũ cốc, gạo. Đây là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn nếu bạn muốn chắc bụng mà không cảm thấy đói, thèm ăn. Nhiều người nói rằng tinh bột gây béo nhưng đây là sai lầm. Bởi vì thực đơn chứa carbohydrate sẽ hạn chế không gian lưu trữ của chất béo. Tuy nhiên bạn cần phải có một thực đơn cân đối, lành mạnh không được lạm dụng sẽ phản tác dụng.

Ăn carbohydrate giúp giảm cân
Bánh mì là thực phẩm giúp giảm cân

5. Ăn nhiều thịt gia cầm và trứng

Sai lầm trong ăn kiêng là khẩu phần ăn thiếu hụt chất đạm, bởi chất đạm chứa nhiều protein và năng lượng giúp cơ thể dồi dào sức khỏe, năng động. Đặc biệt thực phẩm chứa rất nhiều thịt gia cầm và trứng. Những thực phẩm này hoàn toàn không chứa nhiều chất béo giúp cơ thể khỏe khoắn không gây tích trữ mỡ thừa, mỡ bụng, cơ thể săn chắc và vòng eo lí tưởng.
Sau đây chúng tôi giúp bạn cách ăn thịt gia cầm, trứng giúp giảm cân, giảm mỡ bụng: Khi ăn thịt gia cầm nên ăn phần thịt không ăn da, cánh những phần chứa nhiều mỡ. Nên chế biến gia cầm thành món luộc, hấp vừa giảm cân vừa không mất chất. Nên ăn kèm với rau xanh, củ quả. Tương tự nên ăn trứng luộc, nướng không nên ăn trứng chiên, op-la.

Ăn nhiều thịt gia cầm và trứng giúp giảm cân
Thịt gia cầm giúp giảm cân rất nhanh nhưng tốt nhất là ăn thịt luộc, hấp

Tóm lại, ăn uống là cách giảm cân nhanh và an toàn nhất vừa giúp bạn có sức khỏe hạn chế bệnh tật và thân hình lí tưởng. Không cần bạn tập tành nhiều và ăn kiêng kham khổ chỉ cần bạn chú ý và làm theo hướng dẫn ở trên chắc chắn bạn sẽ có thân hình lí tưởng, vòng eo thon gọn tức thì trong 1 tuần!
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Thực đơn giảm cân » Ăn gì để giảm cân vùn vụt trong 1 tuần?

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi