Phương pháp ăn uống Kiểu Nhật giúp đẹp dáng - trường thọ, bạn có tin?

8 tháng trước - [Lượt xem: 293]

Như bạn biết đấy nước Nhật là một trong những quốc gia có tỉ lệ người cao tuổi sống trường thọ nhất thế giới. Và trong cách dạy con cái, cách sống, các thói quen, cách ăn uống họ có nhiều điều đáng để chúng ta học tập, noi theo.

Con người sống trên đời lúc trẻ ai lại không mong ước mình có một sức khỏe dồi dào, một vóc dáng chuẩn, một nước da mịn màng đến khi đi qua nữa chặn đường họ lại mong ước mình trẻ trung hơn, không có bệnh tật và sống lâu, an nhàn. Muốn đạt được mong ước đó bạn phải hạnh động chứ nếu chỉ ước mơ mà không thực hiện thì ai lại không làm được? Người Nhật đã  có những hành động thiết thực để đạt được những mơ ước trên, nó rất đơn giản không hề cầu kì, phô trương mà người Việt chúng ta cũng có thể làm được mà càng làm được hơn thế!

1. Cách ăn uống của Người Nhật đánh lừa thị giác của bạn

Cách ăn uống của Người Nhật đánh lừa thị giác của bạn
Người Nhật đánh lừa thị giác bằng cách bày rất nhiều chén, đĩa trên bàn nhưng số lượng đồ ăn trong mỗi chén lại rất ít
Bạn có thường đi nhà hàng Nhật. Nếu có bạn sẽ thấy họ trình bày bàn ăn rất hấp dẫn trên những bát đĩa nhỏ và chia ra thành nhiều món. Bạn nghĩ nó cầu kì nhưng không nó đánh lừa bộ não của bạn  đấy! Nó sẽ giúp bạn cảm thấy ăn no hơn và có cảm giác ăn quá nhiều nhưng thực ra bạn ăn một lượng thức ăn ít hơn trước. Cho nên nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn giữ được sức khỏe và luôn cảm thấy ngon miệng và món ăn vô cùng hấp dẫn ham muốn thèm ăn của bạn thì hãy làm theo kiểu Nhật nhé! Bữa chính hay bữa phụ của người Nhật đều rất đủ chất, lượng thức ăn vừa đủ, món ăn tinh tế.

2. Hấp dẫn mắt nhìn từ lần đầu tiên

Hấp dẫn mắt nhìn từ lần đầu tiên
 Màu sắc của mỗi món ăn trên bàn đều vô cùng rực rỡ, bắt mắt
Bạn có để ý không các món ăn Nhật Bản luôn được trình bày một cách rực rỡ, bắt mắt. Điều này để làm chi vậy? Với những người muốn giảm cân đó không phải là một yếu điểm chết người sao? Không sai, dụng ý của nó chính là muốn bạn ăn nhiều lên đó! Bởi vì, như đã nói ở trên các món ăn của người Nhật có lượng thức ăn rất ít, ăn hết bấy nhiêu không thể làm bạn mập lên được. Cho nên phải hấp dẫn mắt nhìn bạn mới ăn hết khẩu phần ăn của mình và cơ thể mới hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng chứ.

3. Đầy đủ chất dinh dưỡng dù khẩu phần ít

Bạn có biết người Nhật rất chú trọng đến chất lượng dinh dưỡng có trong bữa ăn. Mỗi một món ăn trên bàn đồ ăn Nhật sẽ “phụ trách” cung cấp một nhóm dinh dưỡng riêng. Mặc dù rất nhiều món nhưng lượng thức ăn ít cho nên sẽ giúp bạn giữ chừng mực lượng calo nạp vào cơ thể không sợ bị tăng cân.

4. Trong thực đơn kiểu Nhật không bao giờ thiếu cơm

Trong thực đơn kiểu Nhật không bao giờ thiếu cơm
Trong thực đơn của người Nhật rất thông minh khi kết hợp cơm với món ăn
Phần lớn người Việt đều cho rằng gạo có nhiều tinh bột cho nên sẽ gây tăng cân cho nên họ có duy nghĩ nhịn ăn cơm để giảm cân, giữ dáng. Qủa đúng là cơm chứa nhiều tinh bột nhưng rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Cho nên bạn nên không nên bỏ cơm nó giúp bạn chắc bụng và hạn chế cảm giác đói, thèm ăn vặt,... dẫn đến ăn ít hơn, giảm cân nhanh chóng hơn.
Nếu bạn tìm hiểu về món ăn Nhật Bản, bạn sẽ thấy cơm được dùng để phối hợp với rất nhiều món ăn khác nhau với một lượng nhỏ, vừa đủ. Ví dụ như món shusi.

5. Món ăn Nhật Bản không bao giờ thiếu rau, củ, quả,... tốt cho sức khỏe giúp giảm cân.

Món ăn Nhật Bản không bao giờ thiếu rau, củ, quả,... tốt cho sức khỏe giúp giảm cân.
Đa dạng hóa khẩu phần ăn chú trọng rau xanh,  củ, quả, ...
Trong thực đơn của người Nhật không bao giờ thiếu rau, củ, quả giàu chất dinh dưỡng ít calo rất tốt cho công cuộc giảm cân như: rong biển, hành tây, cà chua, cà tím, củ cải trắng, gừng, tía tô, ớt tây,... Các món ăn được phối hợp với nhau rất phong phú và đa dạng.

6. Mỗi một món ăn đều có dưa, rau ăn kèm

Bật mí cho bạn một bí quyết giảm cân siêu đơn giản mà người Nhật thường áp dụng trong mỗi bữa ăn của mình, đó là: ăn một món dưa chua kèm cơm (như người Việt thường làm) thì sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều cơm hơn còn ăn cơm với 4 – 6 loại dưa ghém + rau xanh (như bạn hay thấy trên các bàn đồ ăn Nhật) sẽ giúp bạn ăn ít cơm hơn mức bạn muốn thực tế.

Bạn thường thấy thực đơn ăn kiêng của người Nhật rất phong phú nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì hãy làm theo công thức của người Nhật - Một bát cơm, một món mặn và năm món rau. Công thức này vừa giúp giảm cân lại vừa tốt cho sức khỏe vì bữa ăn như vậy rất đầy đủ chất dinh dưỡng mà lượng calo rất ít.

7. Ăn nhiều cá nhất là cà ngừ, cá hồi.

Ăn nhiều cá nhất là cà ngừ, cá hồi.
Người Nhật rất ưa chuộng các món ăn làm từ cá, càng tươi, càng nguyên chất càng được yêu thích
Cá chứa rất nhiều chất dinh dương nhất là dầu omega 3 rất tốt cho việc giảm cân, chống lão hóa, bảo vệ tim mạch. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích,... rất được người Nhật ưa chuộng. Thế nên khi bước vào nhà hàng Nhật, bạn sẽ không phải ngạc nhiên khi thấy toàn những món cá, sushi nhân hải sản,...

8. Ăn nhiều đồ lên men như sữa chua, súp miso,... giúp đẹp da, giữ dáng, chống ung thư.

Thực phẩm lên men như sữa chua, súp miso,… cũng rất được người Nhật ưu ái vì có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp giảm cân,  đẹp da, ngăn ngừa các bệnh ung thư,... vừa ngon miệng, vừa lạ giúp thay đổi khẩu vị tránh nhàm chán.

Muốn giảm cân lành mạnh mà vẫn đảm bảo trường thọ, không phải kiêng khem vất vả, bạn hãy học theo cách ăn đồ Nhật của người Nhật trong bữa ăn hàng ngày nhé!
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Phương pháp giảm cân » Phương pháp ăn uống Kiểu Nhật giúp đẹp dáng - trường thọ, bạn có tin?

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi