Giảm cân mãi không thành công? Chắc chắn bạn đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng này!

1 năm trước - [Lượt xem: 396]

Bạn đã đọc nhiều cách để giảm cân nhưng bạn đã từng nghe câu "biết sai và sửa sai" mới có tiến bộ chưa? Khi bạn giảm cân mà không có kết quả chắc chắn bạn đã mắc những sai lầm sau đây! Hãy đọc bài viết và "sửa sai" thì mới giảm cân được!

Bạn hãy lựa chọn một phương pháp giảm cân an toàn đừng "vội vàng" bởi giảm cân là một quá trình mà đích đến là giúp cho bạn có một vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh đầy sức sống.

1. Thức quá khuya và ngủ không ngon giấc

Thức quá khuya và ngủ không ngon giấc
Thức quá khuya - thủ phạm khiến bạn giảm cân mãi mà không được
Thức quá khuya và ngủ không ngon giấc là thủ phạm khiến cho bạn già đi và tàn phai nhan sắc. Đừng tưởng việc thức khuya sẽ khiến bạn gầy đi và giảm cân. Đó là quan niệm sai lầm. Thức khuya sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đầu óc không tập trung. Nếu bạn mất ngủ 2 đêm thôi thì đã làm giảm 20% hormone gây no và tăng 30% hormone gây đói. Cho nên bạn có xu hướng ăn nhiều hơn và thức khuya bạn sẽ cảm thấy đói nên thường ăn vặt trước khi ngủ đây là nguyên nhân chính gây nên béo phì, tăng cân.
Bạn đã thấy tác hại của việc thức quá khuya chưa, từ giờ hãy loại bỏ quan niệm sai lầm này và bắt đầu ngủ đúng giờ và ngủ thật ngon để có vóc dáng cân đối "chuẩn không cần chỉnh" nhé!

2. Không ăn thịt và chất béo vì cho rằng gây tăng cân, béo phì

Không ăn thịt và chất béo vì cho rằng gây tăng cân, béo phì
Không ăn thịt và chất béo cơ thể vẫn "tròn như cái lu"
Trong tiềm thức những người giảm cân luôn bị "ám ảnh" bởi thịt và chất béo. Họ cho rằng vì ăn thịt quá nhiều khiến cho cơ thể "tròn" như cái lu. Và họ luôn loại bỏ thịt ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Điều này hoàn toàn là một sai lầm khiến cho cơ thể bạn thiếu chất đạm và protein cần thiết cung cấp năng lượng cho cơ thể, cơ thể bạn sẽ tư động sản sinh mỡ để hoạt động. Ngoài ra vì cơ thể thiếu chất nên bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Cho nên bạn vẫn "tròn như cái lu" dù không ăn thịt và chất béo!

3. Ép cơ thể giảm cân quá nhanh (giảm khoảng 2,5kg/tuần)

Ép cơ thể giảm cân quá nhanh (giảm khoảng 2,5kg/tuần)
Quá thúc ép cơ thể giảm cân nhanh chóng, bỏ qua vấn đề sức khỏe
Như đã nói ở trên quá trình giảm cân là một quá trình lâu dài và muốn giảm cân "bền vững", an toàn bạn nên đi từng bước nhỏ. Cụ thể bạn nên giảm cân bắt đầu từ 0,5- 1 kg/tuần chứ không nên giảm cân "vội vàng" quá ép mình như ăn kiêng kham khổ, nhịn ăn dẫn đến thiếu chất đây là hành động tự hại mình khiến cho cơ thể suy kiệt, tinh thần sa sút.

4. Không kết hợp tập thể dục, vận động với giảm cân.

Không kết hợp tập thể dục, vận động với giảm cân
Ăn nhiều mà không vận động sẽ khiến bạn không bao giờ giảm cân được

Giảm cân mà không kết hợp vận động sẽ không đạt được hiệu quả an toàn. Việc vận động tập thể dục thể thao sẽ giúp cho cơ thể săn chắc dẻo dai. Những "ngấn mỡ thừa" sẽ không có cơ hội gắn bó lâu dài với bạn nếu bạn kết hợp thông minh giữa quá trình giảm cân với tập thể dục.

5. Nhịn ăn để giảm cân - sai lầm nghiêm trọng

Nhịn ăn để giảm cân - sai lầm nghiêm trọng
Nhịn ăn có thể gây ra các bệnh về dạ dày, bao tử, đường ruột
Tương tự như thực đơn ăn kiêng chỉ có rau và rau thì nhịn ăn còn có tác hại kinh khủng hơn. Bạn không những không cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ảnh hưởng tới mọi hoạt động mà còn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp theo. Một bên là không ăn, một bên là ăn quá nhiều cả hai đều có tác hại rất lớn đến dạ dày, bao tử và hệ tiêu hóa. Cho nên nếu bạn đang mắc sai lầm này thì phải "sửa sai" ngay nhé! Còn ai mách bạn giảm cân bằng cách này thì đừng có tin, nó đang "hãm hại" bạn đấy!
Bạn thấy đây nếu bạn giảm cân mà không đạt được kết quả mong muốn thì chắc chắn bạn đã phạm phải sai lầm. Cho nên bạn cần phải khắc phục những sai lầm đó ngay lập tức nếu muốn mình trông thật "thon gọn" hấp dẫn mọi ánh nhìn và thật mạnh khỏe, tự tin.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Phương pháp giảm cân » Giảm cân mãi không thành công? Chắc chắn bạn đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng này!

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi