7 Mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân đơn giản và an toàn

10 tháng trước - [Lượt xem: 418]

Những thói quen xấu hằng ngày mà bạn thường không nhận ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong đó có tình trạng tăng cân, thừa cân, béo phì. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp cho bạn tránh được tình trạng trên.

1. Không bỏ bữa sáng

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cơ thể lấy lại năng lượng sau một giấc ngủ dài. Nhiều người tư ti vì cân nặng của mình đã áp dụng cách ăn kiêng, nhịn đói, bỏ bữa… làm cho cơ thể tăng cân nhanh hơn. Nhiều người mập, béo luôn đặt câu hỏi không ăn, ăn ít mà sao vẫn tăng cân?  Có tình trạng trên là do cơ thể không nộp đủ năng lượng do nhịn đói, bỏ bữa dẫn tới ăn nhiều hơn vào các bữa ăn tiếp theo gây thừa năng lượng, calo dẫn đến tích lũy mỡ thừa, tăng cân. Cho nên lời khuyên ở đây là không được bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp cho cơ thể có cảm giác no lâu, không thèm ăn. Đồng thời nước càng có tác dụng bù đắp năng lượng. Theo nghiên cứu cơ thể cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Vì vậy bạn cần cung cấp đủ cho cơ thể lượng nước như trên để cơ thể không thiếu nước, giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả.

3. Uống trà xanh và cà phê đen

Uống trà xanh, cà phê đen

Trà xanh và cà phê đen vào mỗi buổi sáng giúp cho cơ thể tránh được tình trạng uể oải, mệt mỏi. Trong cà phê, trà xanh có chất caffeine và chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình đốt cháy mở thừa, giảm stress. Bởi vì nó có tác dụng giúp tỉnh táo, thư giãn, giảm cân, giảm béo hiệu quả.

4. Không ăn vặt

Không ăn vặt

Một nguyên nhân gây béo, tăng cân nhanh chóng là ăn vặt. Một ngày bạn nên ăn vào 3 bữa sáng, trưa, tối trong đó quan trọng nhất là bữa sáng và bữa tối. Việc ăn nhiều hơn 3 bữa khiến cho cơ thể có cảm giác thèm ăn. Trong lúc ăn vặt bạn thường ăn các món ăn có nhiều chất béo, đồ ngọt, nước uống có ga và thức ăn nhanh, KFC,… đều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cân nặng của bạn.  Một mẹo hay là bạn nên đánh răng sau bữa ăn đều này sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt nữa.

5. Ăn nhiều chất xơ, chất đạm

 Ăn nhiều chất xơ, đạm

Bạn hãy ăn nhiều rau, trái cây vì nó chứa nhiều chất xơ, nhớt, nước gây cảm giác thèm ăn, no lâu giúp giảm cân hiệu quả. Các chất đạm có trong các loại hạt, thịt, cá, pho mát,... Chất đạm (protein) là một thành phần quan trọng giúp giảm cân, tăng hoạt động trao đổi chất. Một thực đơn giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất lên đến 80-100 calorie mỗi ngày, giúp bạn giảm lượng calorie nộp vào cơ thể lên tới 441 calorie mỗi ngày.

6. Không nên uống nước ngọt

Các loại nước ngọt thường chứa rất nhiều năng lượng đặc biệt là có ga, đường. Điều này sẽ làm cho cơ thể hấp thu nhiều năng lượng calo dẫn đến dư thừa gây tăng cân, tích lũy mơ thừa nguy hại cho sức khỏe. Một nghiên cứu cho biết, uống nước ngọt chứa nhiều đường sẽ làm tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em nếu uống chúng mỗi ngày.

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân. Vì ngủ giấc sẽ giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Người thiếu ngủ, bị tress thường ăn nhiều hơn và ngủ bù gây nên tình trạng lười vận động, uể oải,… Việc ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố tăng nguy cơ béo phì cao nhất, với tỷ lệ 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn. Cho nên trẻ em nên ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, còn người lớn nên ngủ 6 đến 8 tiếng/ngày.

Tóm lại, đây là những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản và an toàn. Bạn hãy thực hiện nó mỗi ngày để có một vóc dáng chuẩn, săn chắc, thân hình lí tưởng.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Phương pháp giảm cân » 7 Mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân đơn giản và an toàn

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi