Những cách giảm béo hiệu quả nhất

4 tháng trước - [Lượt xem: 240]

Một người phụ nữ sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, với cách sống hiện nay, phụ nữ sẽ khó khăn trong việc duy trì vóc dáng và cân nặng lí tưởng. Việc tìm những cách giảm béo hiệu quả nhất trở thành mối quan tâm hàng đầu của chị em. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tác hại của việc giảm béo không đúng cách

- Nhịn đói để giảm cân: khiến bạn có nguy cơ hạ đường huyết và gây hại cho sức khỏe nếu nhịn đói lâu ngày, nếu nặng thêm có thể bị sốc, truy tim mạch… dẫn tới tử vong.
- Nhịn đói quá lâu: có thể khiến bạn bị ảo giác, trầm cảm, cơ thể bị dị ứng, cơ thể chán ăn, không muốn ăn bất cứ thứ gì dù bụng rất đói, sau khi giảm cân bạn cũng không ăn được gì nữa, hoặc có khi cơ thể bị chuyển sang dạng thèm những thứ lạ lung như muốn ăn đất, ăn tóc…
- Nghĩ rằng chất béo khiến bạn béo và ngừng không ăn bất cứ thực phẩm nào có chất béo, dầu mỡ.
- Cố gắng tập luyện những môn thể thao không phù hợp với bản thân, cố gắng tập luyện quá sức gây hại cho cơ thể.

 Giảm béo không đúng cách có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc
Giảm béo không đúng cách có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc

2. Giảm cân bằng chế độ ăn lowcarb

Chế độ ăn giảm cân low-carb (low-carbohydrate) là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường. Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể, vì thế nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân.

Nguyên tắc giảm béo bằng chế độ ăn lowcarb

Thông thường bạn sẽ thực hiện chế độ ăn lowcarb trong vòng 2 tuần. Trong 2 tuần này, bạn bắt buộc phải thực hiện đúng chế độ sau:

- Loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường) như ngũ cốc và các loại hạt (cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu…), đường, sữa, kẹo, bánh, nước ngọt đồ ăn nhanh và tất cả các loại hoa quả có đường.
- Chỉ được ăn các loại thịt nạc như thịt bò, thịt bà (bỏ da), hải sản, các loại trứng

Sau 2 tuần, bạn sẽ có 1 tuần gọi là tuần “xả carb” – đây là thời điểm bạn có thể ăn bất kì món gì bạn muốn, kể cả là chất béo. Hết tuần xả carb, bạn tiếp tục thực hiện chế độ ăn như trên và cứ lặp đi lặp lại chu trình như vậy cho đến khi đạt được cân nặng mong muốn.
 Nguyên tắc giảm béo bằng chế độ ăn lowcarb
Low-carb là chế độ ăn cắt giảm tinh bột

3. Giảm cân bằng đồ ăn chay

Nhiều người cho rằng ăn chay không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng thực chất chế độ giảm béo bằng đồ ăn chay đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả lại tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân bằng đồ ăn chay đúng cách

- Đậu tương là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất nếu bạn muốn áp dụng chế độ ăn chay giảm béo vì đậu tương chứa hàm lượng đạm cao, bổ sung những thiếu hụt do việc không ăn thịt mang lại.

- Trong bữa ăn chay, rau, củ, quả đóng vai trò rất quan trọng, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm như bắp cải, cà rốt, dưa chuột, cam, bưởi, chuối…

- Bạn vẫn có thể bổ sung đường và tinh bột vào bữa ăn hàng ngày nhưng nên hạn chế để đảm bảo cân nặng không tăng. Bạn cũng nên hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán và nên ăn đồ luộc, hầm, rất tốt cho sức khỏe mà không bị tích mỡ.
 Giảm cân bằng đồ ăn chay là phương pháp được nhiều người áp dụng
Giảm cân bằng đồ ăn chay là phương pháp được nhiều người áp dụng

4. Giảm cân bằng các bài tập thể dục

Ngoài chế độ ăn uống, muốn giảm béo hiệu quả phải kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên. Bài tập thể dục uốn lưng là một trong những cách giảm béo được nhiều người áp dụng và hiệu quả.

- Nằm trên mặt sàn, hai chân vuông góc với sàn, lưng uốn cong, hai tay chạm sàn.

- Từ từ hạ hai tay xuống song song thân, mở rộng đầu gối, lưng nâng cao, đầu chạm sàn.

- Trở về tư thế ban đầu và lặp lại.
 
Động tác uốn lưng là một trong những cách giảm béo hiệu quả

Phần dễ bị mập nhất của cơ thể phụ nữ là vùng bụng, động tác uốn lưng này tác động trực tiếp lên vùng bụng, giúp chị em có được vóc dáng đẹp nhờ vòng 2 thon gọn và thêm vào đó là sự săn chắc của phần hông và đùi. Bài tập thể dục uốn lưng được nhiều người áp dụng và hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên và đúng cách là đã đạt được cân nặng như ý muốn rồi.

Hi vọng những cách giảm béo hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em có thêm kiến thức và động lực để giảm cân nhé. Chúc các bạn thành công.

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Làm đẹp » Những cách giảm béo hiệu quả nhất

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi