Bật mí 8 bí quyết giảm cân dành cho mẹ bỉm sữa

1 năm trước - [Lượt xem: 1135]

Đối với các mẹ bỉm sửa thì giảm cân lấy lại vóc dáng là việc rất quan trọng bởi vì sau khi sinh xong để có đủ sữa cho con bú cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhưng như vậy sẽ dẫn đến tăng cân. Vậy làm sao để vừa đủ sữa cho con vừa có vóc dáng đẹp? Bài viết sau đây sẽ giải quyết hết các vấn đề "mẹ bỉm sữa" quan tâm!

Sau đây là những bí quyết giảm cân chỉ dành riêng cho các chị em sau sinh luôn bận rộn với con cái không có thời gian dành cho bản thân. Hãy thoát ra lối suy nghĩ giảm cân là một việc phức tạp, rắc rối chỉ cần các mẹ bỉm sữa giành chút ít thời gian tham khảo bài viết chắc chắn vấn đề "bụng béo" sau sinh chỉ còn là vấn đề thời gian.

1. Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ

Để giảm cân thành công bí quyết đầu tiên là cần phải chia khẩu phần ăn thành những bữa nhỏ. Bạn rất bận rộn vừa chăm sóc con cái vừa đi làm cho nên bạn không có thời gian giảm cân. Bạn chỉ cần chia nhỏ khẩu phần ăn của mình, tất nhiên là trong khẩu phần ăn này bắt buộc phải chứa nhiều rau, quả, protein, đạm, khoáng chất nhưng không được chứa nhiều dầu mỡ.

2. Trong thực đơn nên có món súp và rau xanh

Trong thực đơn nên có món súp và rau xanh
Súp và rau xanh nhiều chất xơ và protein cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không sợ tăng cân

Súp là món ăn chỉ để thưởng thức tức là đó không chứa nhiều năng lượng không gây béo, tăng cân. Món súp rất giàu vitamin, protein bổ sung vi chất cho cơ thể giúp mẹ bỉm sữa có nhiều sửa cho con đồng thời không lo sợ bị béo, tăng cân nhất là ở vòng 2.

3. Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng

Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng
Bửa ăn sáng với những thực phẩm giúp giảm cân vừa không lo tăng cân mà càng tràn đầy năng lượng cho ngày mới

Đối với các mẹ bỉm sữa thì việc cấm kỵ là bỏ bữa, nhịn ăn đừng nghe theo những phương pháp ăn kiêng nghiêm ngặt và nhịn đói giảm cân. Bởi vì các mẹ bỉm sữa cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ cho cơ thể mà càng cho con bú. Vậy thực đơn bữa sáng nào phù hợp vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa không gây tăng cân? Lời khuyên ở đây là bạn nên ăn những thực phẩm giàu protein, chất xơ như: trứng, sữa, yến mạch, ngũ cốc, trái cây,...

4. Không ăn thức ăn nhanh KFC, đồ đóng hộp

Đối với các mẹ bỉm sữa việc ăn nhiều chất béo sẽ gây tích lũy mỡ thừa, tăng cân cho nên dù có đói đi chăng nữa bạn cùng phải hạn chế cảm giác thèm ăn của mình lại. Tuyệt đối không được ăn thức ăn nhanh KFC, đồ đóng hộp, thức ăn ngoài,... Bởi vì thức ăn đó có chứa nhiều chất béo, dầu mỡ sẽ khiến bạn tích lũy chất béo xấu, mỡ thừa tăng cân nhanh chóng nhất là vùng bụng.

5. Kiêng bớt tinh bột

Muốn giảm cân thì bạn không nên ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bạn nên ăn gạo lứt, bột yến mạch vì những thực phẩm này không chứa nhiều tinh bột mà chứa nhiều chất xơ, vitamin không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cân nặng của bạn.

6. Gen nịt bụng

Gen nịt bụng giúp giảm eo nhanh chóng sau khi sinh nở bởi vì nó giúp cố định vùng bụng, giúp da thịt vùng bụng không bị chảy xệ, lỏng lẻo mà săn chắc, bằng phẳng.

7. Vận động cùng với con yêu

Vận động cùng với con yêu

Con yêu của bạn sẽ đồng hành cùng bạn giúp cho quá trình giảm cân không còn phức tạp nữa

Con của bạn sẽ là người đồng hành tuyệt vời với bạn trong quá trình giảm cân, em bé cũng cần phải tắm nắng mỗi buổi sáng cho xương chắc khỏe. Vậy sao bạn không đẩy bé ra công viên tắm nắng nhân tiện bạn tập luyện thể dục luôn điều này sẽ giúp ích cho việc giảm cân đốt cháy mỡ bụng. Ngoài ra bạn cũng có thể đốt cháy mỡ bụng bằng cách chơi đùa cùng bé, tập mấy bài tập đơn giản với bé chắc chắn bé sẽ rất thích thú mà bạn cũng có thể giảm cân nhanh chóng.

8. Đi bộ 15 phút mỗi ngày

Trước khi sinh và sau khi sinh bạn cần phải đi bộ để dễ sinh và lấy lại vóc dáng sau sinh. Việc đi bộ sẽ giúp đốt cháy năng lượng, mỡ thừa giúp vòng 2 thon gọn săn chắc.

Tóm lại, các mẹ bỉm sữa đang trong giai  đoạn cho con bú cần phải bổ sung cho cơ thể từ 500-600 calo mỗi ngày. Cho nên các mẹ cần phải tránh bổ sung chất béo, giàu mỡ sẽ khiến vòng 2 phì nhiêu, mỡ thừa ở mãi không đi mà nên thay vào đó nhiều protein, chất xơ, vitamin nhé! Các mẹ bỉm sữa vừa cung cấp đủ sữa cho con vừa giảm cân và không lo sợ bị béo.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Bí quyết giảm cân » Bật mí 8 bí quyết giảm cân dành cho mẹ bỉm sữa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi