5 bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

1 năm trước - [Lượt xem: 2496]

Phụ nữ sau sinh hầu hết đều có nhu cầu lấy lại vóc dáng, nhưng lấy lại vóc dáng sao cho an toàn, đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng là điều chị em cần và đang quan tâm. Chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết giảm cân dưới đây.

1. Ý thức được việc ăn uống của mình

Để giảm cân, lấy lại vóc dáng bạn nên ăn uống có chừng mực, ăn đủ bữa và đúng bữa, đủ lượng cần thiết chứ không nên ăn theo cảm xúc. Ưu tiên những món ăn thanh đạm, nhiều vitamin, chia đều và phân bổ hợp lý những món ăn trong bữa ăn của bạn. Tuy nhiên, bữa ăn vẫn phải đầy đủ các chất dưỡng chất để giúp bạn có đủ nguồn năng lượng hoạt động hàng ngày.

Để giảm cân, lấy lại vóc dáng bạn nên ăn uống có chừng mực, ăn đủ bữa và đúng bữa

2. Ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày

Việc ăn đủ bữa và ăn đúng giờ hàng ngày sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể bạn ổn định và chúng sẽ giúp cho vóc dáng của bạn thon thả dễ dàng hơn. Khi bạn ăn đủ bữa với 1 lượng vừa đủ bạn sẽ không cảm thấy bị đói trong lần ăn tiếp theo và bạn sẽ ăn ít hơn sau đó. Bởi nếu bạn không ăn đủ bữa, cơ thể bạn đói và bạn sẽ ăn quá lượng cho phép trong các bữa sau đó, nó vừa là gánh nặng cho hệ tiêu hóa vừa làm bạn dễ phát phì nữa. Trong bữa ăn bạn nên ăn nhiều chất xơ nhé.

3. Nên ăn nhiều rau xanh

Để giảm cân nói chung cũng như các chị em sau sinh đều nên bổ sung thêm đa dạng và nhiều rau xanh trong thực đơn. Chị em vẫn cần ăn đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp nhiều loại thực phẩm nhưng trong khẩu phần ăn nên bổ sung nhiều rau xanh hơn, bởi trong rau xanh chứa hàm lượng lớn chất xơ và nhiều loại dưỡng chất thiên nhiên thiết yếu khác sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, đồng thời rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nên ăn nhiều rau xanh để giảm cân

4. Thói quen ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít hơn và kiểm soát được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. Bởi sau khi bạn ăn thì phải mất khoảng 15-20 phút bạn mới có cảm giác thấy mình no, nên nếu ăn nhanh bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn so với việc bạn ăn chậm. Ăn chậm, nhai kỹ để tốt cho tiêu hóa và giảm cân các chị em nhé.

5. Uống nhiều nước

Đây là bí quyết cuối cùng trong 5 bí quyết giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh an toàn nhưng nó lại là bí quyết rất quan trọng và hữu hiệu. Uống nước giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thanh lọc cơ thể và giảm cân. Ngoài uống đủ nước trong ngày, hãy uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn hạn chế ăn nhiều trong bữa ăn và đó là bí quyết giảm cân hiệu quả.

Hãy lấy lại vóc dáng sau sinh một cách an toàn và hiệu quả để khỏe và đẹp hơn chị em nhé.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Bí quyết giảm cân » 5 bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi